Đường dây nóng trực PCCCR: 0986 68 17 69

29/03/2024 05:03:43

Tổng kết công tác ĐTN năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015

BÁO CÁO

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2014
và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 

 

        Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, BCH Chi Đoàn Kiểm lâm vùng III báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 như sau:

           I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG

           * Thuận lợi:

        - Được sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Chi uỷ chi Bộ Đảng Kiểm lâm vùng III, của Đoàn cấp trên, sự quan tâm của Lãnh đạo Kiểm lâm vùng III cũng như sự phối hợp giữa tổ chức Công đoàn, cán bộ ĐVTN đã nhất trí, không ngừng phấn đấu vươn lên khẳng định ý chí quật cường của Đoàn thanh niên trong các phong trào Đoàn thể. Giáo dục đoàn viên Thanh niên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vượt mọi khó khăn, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Đoàn cấp trên giao phó, góp phần tích cực trong công cuộc đổi mới.

        - Đại bộ phận đoàn viên thanh niên có trình độ học vấn cao hơn so với mặt bằng chung của xã hội. Thanh niên ngày càng nhạy cảm với thời cuộc, luôn luôn xác định cho mình lập trường tư tưởng vững vàng, phát huy cao độ tính đầu tàu gương mẫu, năng động sáng tạo trong công việc. Đoàn viên Thanh niên ham học hỏi, cầu tiến, không ngừng nâng cao trình độ để tham gia nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật, đồng thời tham gia tích cực trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong cơ quan, đơn vị và xã hội. Đoàn Thanh niên luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Chi uỷ chi Bộ Đảng Kiểm lâm vùng III, sự quan tâm tạo mọi điều kiện của lãnh đạo Cơ quan, BCH Công đoàn cơ quan.

        - Nhiệm kỳ vừa qua, mặt dù còn khó khăn về nhiều mặt, nhưng dưới sự chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ Đảng Kiểm lâm vùng III, Chi đoàn Thanh niên Chi cục Kiểm lâm vùng III đã hoạt động có chiều sâu, gắn kết chuyên môn với phong trào đoàn thể. Công tác giáo dục trính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống được thường xuyên quan tâm và trú trọng nên chất lượng đoàn viên được nâng cao. Các phong trào thanh, thiếu nhi được tổ chức chu đáo, nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của cán bộ công chức, viên chức trong Chi cục.

          * Khó khăn:

       Bên cạnh những thuận lợi trên còn không ít những khó khăn nhất định trong nền kinh tế thị trường hiện nay, chỉ với mức lương cơ bản chưa đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu vì vậy đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

        Kiểm lâm vùng III có trụ sở làm việc không tập trung, chia làm 2 cơ sở ở hai nơi, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh,  cơ sở vật chất còn thiếu thốn, điều kiện công tác và sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó các sân chơi cho Đoàn thanh niên cũng chưa được hình thành rõ rệt nên ảnh hưởng rất nhiều đến các phong trào thể dục thể thao của ĐVTN.

           II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG

          1. Công tác tổ chức Đoàn thanh niên.

        Tổng số cán bộ, ĐVTN của Chi đoàn gồm:

        * Tổng số ĐVTN:                   17 đồng chí

        Trong đó:  ĐVTN nam:           09 đồng chí

                       ĐVTN nữ:              05 đồng chí

                       Đoàn viên:            14 đồng chí

                       Thanh niên:          03 đồng chí.

           2. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng

        Công tác tuyên truyền giáo dục trong Đoàn viên - Thanh niên được Chi Đoàn Kiểm lâm vùng III đặc biệt coi trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, phát triển nhân cách trong cán bộ, đoàn viên, Thanh niên.

        Thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm “83 năm lịch sử vẻ vang của đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh”. BCH Chi Đoàn Kiểm lâm vùng III đã tiến hành triển khai nhiều chương trình, hoạt động và thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên Thanh niên.

        Ngày 26/3/2014 BCH Chi đoàn đã tổ chức họp đoàn viên Thanh niên và tổ chức lễ kỷ niệm “83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Thông qua đó triển khai diễn đàn “Tuổi trẻ hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ” tới tất cả đoàn viên Thanh niên trong Chi đoàn, BCH Chi đoàn đã phát động đến, mỗi đoàn viên hãy tích cực tham gia các hoạt động đoàn, mỗi ĐVTN có việc làm thiết thực nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014), 58 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam qua đó tăng cường công tác giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội. Tạo điều kiện thuận lợi cho Chi đoàn củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở, chất lượng cán bộ và chất lượng đoàn viên trong cơ quan.

        Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Kiểm lâm vùng III, và kỷ niệm 41 năm ngày thành lập ngành Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 – 21/5/2014), BCH Chi đoàn Kiểm lâm vùng III đã xin ý kiến lãnh đạo cơ quan  phối hợp với Công Đoàn Kiểm lâm vùng III triển khai và tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ lễ kỷ niệm 10 năm thành lập cơ quan và tham gia các môn thi đấu thể thao do Cục Kiểm lâm tổ chức tại Trung Tâm Huấn Luyện – Kiểm lâm vùng III thị xã Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương nhân ngày lễ kỷ niệm ngày thành lập ngành Kiểm lâm Việt Nam và đã đạt được một số thành tích nhất định.

        3. Công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng

        3.1. Công tác xây dựng Đoàn

       - Triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xung kích đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống; Thực hiện tốt Nghị quyết 05 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI.

        Ngày 06/6/2014 Chi đoàn Kiểm lâm vùng III đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2013 – 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2014 – 2015.

        Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện nghĩa vụ công dân.

        Ban Thường vụ ĐTN Tổng cục lâm nghiệp công nhận trưởng thành đoàn cho 4 đồng chí.

        3.2. Tham gia xây dựng Đảng

       Trong năm 2014 Ban Chấp hành chi đoàn Kiểm lâm vùng III đã có 01 đồng chí là đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng CSVN, 01 đồng chí đang được Chi bộ Kiểm lâm vùng III xem xét kết nạp, 01 đồng chí được học lớp Bồi dưỡng kết nạp đảng.

       Để thống nhất quy trình về công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên BCH Chi đoàn đã trao đổi, xin ý kiến lãnh đạo cơ quan để có thể đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu vào Đảng đúng đắn. Tạo được sự thống nhất giữa ĐVTN lãnh đạo cơ quan trong công tác xây dựng Đảng từ quy trình tạo nguồn đến khi chính thức là Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

         4. Hoạt động văn hoá, thể dục - thể thao

       - Tập trung đẩy mạnh công tác tập luyện các môn thể dục thể thao như các môn; bóng  bàn, cầu lông, chạy vũ trang.. Nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên thanh niên.

       - Nhân ngày “Quốc Tế Phụ Nữ” ngày 08/3/2014 BCH Đoàn Thanh Niên đã đề xuất với BCH Công Đoàn để tổ chức tặng hoa cho các đoàn viên, thanh niên là nữ giới trong cơ quan. Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt nam với chiếc áo dài truyền thống, các Đoàn viên thanh niên là nữ giới đã dành riêng 02 ngày/tuần thực hiện mặc áo dài truyền thống.

       - Ngày “Quốc tế Thiếu nhi” 01/6/2014 BCH Đoàn Thanh Niên đã đã xin ý kiến của Chi bộ và phối hợp với tổ chức Công Đoàn cơ quan để tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, các cháu thuộc diện con em cán bộ công nhân viên trong cơ quan.

       - Hòa cùng không khí vui Tết Trung thu trên khắp cả nước, được sự đồng ý của Chi ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn. Đoàn Thanh niên đã tổ chức phát quà “vui Tết Trung thu” cho các cháu vui Tết Trung thu năm 2014, thể hiện sự quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của Chi ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan đối với con em các cán bộ, nhân viên trong Cơ quan, giúp các cháu vui tết Trung thu vui tươi và hạnh phúc. Qua đó, động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi.

       - Nhằm hưởng ứng 32 năm ngày ‘Môi trường Thế giới” ngày 05/06/1972 – 05/06/2014; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ thi đua xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng lập thành tích chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (02/9/1945 – 02/9/2014). Trong năm 2014 BCH Chi Đoàn Kiểm lâm vùng III đã phát động 02 lượt phong trào lao động tập thể, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc Vườn hoa khuôn viên và thu gom giác thải xung quanh khu vực cơ quan.

       - Trong công tác chuyên môn, Chi đoàn Kiểm lâm vùng III đã được sự chỉ đạo của ban giám đốc cùng với tổ chức như Công đoàn, thời gian qua Chi đoàn đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn. Cụ thể có 5 Đoàn viên tham gia chuyến công tác kiểm tra công tác PCCCR  tại các Chi cục Kiểm lâm phía Nam, có 8 Đoàn viên tham gia ứng trực PCCCR tại các điểm nóng dễ xảy ra cháy rừng ở Đà Lạt và tỉnh Cà Mau, ngoài ra còn có một tổ trinh sát gồm 2 Đoàn viên tham gia công tác trinh sát tại các điểm nóng hay xảy ra tình trạng chặt phá rừng ở khu vực các tỉnh Miền Đông… bên cạnh đó tất cả các Đoàn viên thanh niên đều thực tốt nhiệm vụ chuyên môn mà Cơ quan và Nhà nước giao cho từ đầu năm đến nay. 

          III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG NĂM 2015

       1. Tiếp tục xây dựng triển khai có hiệu quả kế hoạch nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học trong đoàn viên thanh niên, nhằm hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ chuyên môn mà Lãnh đạo cơ quan giao cho.

       2. Thường xuyên tổ chức các hoạt động đoàn cơ sở, “Đổi mới phương pháp làm việc, học tập”. Đẩy mạnh việc tham gia các hoạt động giao lưu với các tập thể, các Chi đoàn bạn.

       3. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội và các hoạt động Đoàn do Tổng Cục Lâm Nghiệp và Cục Kiểm lâm tổ chức.

       4. Thực hiện báo cáo và triển khai tốt các hoạt động do Chi bộ cơ quan và Đoàn cấp trên phát động.

       5. Thực hiện tốt công tác chuyên môn mà Đảng và Cơ quan giao cho.

         IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG

      Trong năm vừa qua công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Kiểm lâm vùng III đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chi bộ cơ sở và sự chỉ đạo, định hướng đúng đắn của lãnh đạo cơ quan. Đồng thời với sự chủ động sáng tạo của BCH Chi đoàn, phong trào thanh niên Kiểm lâm vùng III đã đạt được nhiều thành tích, góp phần tích cực vào công tác chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cơ quan và nhà nước giao cho, xứng đáng là Chi đoàn cơ sở vững mạnh.

       Trên đây là báo cáo hoạt động Đoàn năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. BCH Chi Đoàn Kiểm lâm vùng III./.                            

 

Liên kết

Thống kê Website

Đang online
Hôm nay
24h qua
Total
Your IP54.163.14.144